Tầm quan trọng của CRM

Image

CRM là mt thut ng đã tr nên quen thuc vi nhiu doanh nghip, vic áp dng CRM giúp các doanh nghip phát trin mi quan h ca mình vi khách hàng, da trên nhng thông tin có được v khách hàng, có th đưa ra nhng chiến lược marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hp vi tng đối tượng.

Có th thy giá c luôn là yếu t quan trng trong la chn mua sm ca khách hàng , tuy nhiên nếu ch cung cp sn phm vi giá c cnh tranh, doanh nghip s không th gi chân khách hàng lâu dài và cũng không th có mt li thế bn vng trước đối th. Nhưng nếu doanh nghip có li thế v mi quan h vi khách hàng, chc chn h sđược thành công d dàng hơn. Chính vì vy, doanh nghip luôn cn chú trng đến vic phát trin mi quan h vi khách hàng, mà CRM là mt công c đắc lc giúp doanh nghip đạt được mc tiêu.

Đối vi doanh nghip, vic phát trin và qun tr mi quan h vi khách hàng, đồng thi cung cp nhng dch v tt nht s giúp doanh nghip gia tăng các cơ hi bán hàng và có thêm nhiu khách hàng trung thành. Bên cnh đó, hiu rõ thông tin v khách hàng cũng giúp doanh nghip gia tăng li nhun vì có th ct gim mt phn không nh chi phí, thi gian trong khâu marketing hay bán hàng.

Nhân viên không ch n lc đểđược thành công trong ln đầu tiên giao dch vi khách hàng, mà quan trng hơn là làm cách nào để h tr thành khách hàng trung thành ca doanh nghip, nhng khách hàng s đặt nim tin vào doanh nghip, sn phm cũng như dch v mà doanh nghip cung cp.

Mc tiêu ca mt chiến lược CRM, vì thế, cũng bao gm c vic cung cp mt cách ch động nhng dch v giá tr gia tăng cho khách hàng, nm bt nhng thay đổi trong th hiếu khách hàng, xây dng nim tin vi khách hàng.

Nói đến CRM, người ta nói đến mi liên h din ra liên tc, s chia s thông tin và cm nhn, s phát trin mi quan h có li cho c hai phía - doanh nghip và khách hàng. Chính vì thế, không ch n lc trong tìm hiu, tiếp cn khách hàng và bán hàng, doanh nghip còn cn quan tâm đến vic cung cp nhng dch v sau bán hàng n tượng và thiết thc. Để th hin s biết ơn và tôn trng đối vi khách hàng, doanh nghip có th gi nhng bc thư cm ơn, mang nhng thông đip lch s ti khách hàng nhân dp sinh nht hay các ngày l. Nếu tn dng được ti đa công ngh t động hoá, s tin li ca web, doanh nghip có th làm hài lòng khách hàng ca mình bng cách gi email mà không mt nhiu chi phí.

Tuy nhiên, doanh nghip không nên chm tr trong vic phúc đáp thư khách hàng mà phi đáp ng được nhu cu ca khách hàng mt cách nhanh nht. Bên cnh đó, cũng cn có nhng cách tiếp cn, liên lc phù hp vi hành vi, thói quen mua hàng, s thích và nhu cu thc tế ca khách hàng.

Như vy, có th thy vic trin khai CRM đã h tr doanh nghip t khâu tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng cho đến có được khách hàng trung thành. Để thành công, doanh nghip cn chú ý la chn công ngh phù hp, hun luyn đào to nhân viên, t chc môi trường làm vic trong doanh nghip, và quan trng là nhn mnh vai trò trung tâm ca khách hàng, xây dng mi quan h tt vi khách hàng.

 
Các tin khác
  • Tầm quan trọng của CRM
< Bài viết trước   Bài tiếp theo >
Advertisement

Đối tác

  • vinaphone
  • vtn
  • hanoitelecom
  • vnpt

 

Dịch vụ Call Center

NPN là đơn vị cung cấp dịch vụ Telemarketing & Call center chuyên nghiệp...

 

Dịch vụ Telemarketing

Telemarketing (telephone + marketing): là hình thức tiếp thị qua điện thoại, ...

 

Trung tâm thông tin nội dung 1900 56 1570

Tổng đài tư vấn - giải đáp thông tin thể thao của NPN giúp cho khách...
Hỗ trợ trực tuyến
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay47
mod_vvisit_counterHôm qua568
mod_vvisit_counterTuần này1154
mod_vvisit_counterTháng này8741
mod_vvisit_counterTất cả2610611